โค้ชมัมมี่ยกผลงาน ‘บังโม’ เทียบเท่า ‘โด้-เมสซี่’

รุย วิตอเรีย เฮ้ดโค้ชทีมชาติ อิยิปต์ ออกมายกย่องผลงานของ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ว่ามรดกทางฟุตบอลที่เขาจะทิ้งไว้ให้กับวงการฟุตบอลนั้นอยู่ในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

วิตอเรีย ได้โอกาสในการร่วมงานกับ ซาล่าห์ อีกครั้งกับการตามล่าเกียรติยศในระดับประเทศในศึก แอฟริกา เนชั่นส์ คัพ

ขณะที่ ซาล่าห์ เองประสบความสำเร็จในระดับสโมสรมาทั้งหมดแล้วไม่ว่าจะ แชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ขาดแต่เพียงแชมป์ในระดับประเทศที่เขายังทำไม่สำเร็จ

เขายังคงมีโอกาสอีกครั้งในการคว้าแชมป์รายการนี้มาให้ได้ โดยที่ วิตอเรีย ได้ให้สัมภาษณ์กับ

Record

ว่า ซาล่าห์ จะถูจดจำเคียงข้างบรรดาแข้งผู้ยิ่งใหญ่ในยุคสมัยใหม่นี้

“ซาล่าห์ คือผูเล่นคนสำคัญอย่างมากของทีมชาติ อิยิปต์ และบรรดาผู้เล่นชั้นนำของโลกหลายๆคน ล้วนมีความสำคัญต่อสโมสรที่พวกเขาค้าแข้งอยู่”

“เราจดจำ เมสซี่ ได้, เราจดจำ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้, เราจดจำ ซาล่าห์ ได้ อาจจะรวมถึง เนย์มาร์ และ เอ็มบาปเป้ ด้วยเช่นกัน สโมสรใหญ่หลายๆสโมสรล้วนมีนักเตะแบบนี้ “

“ซาล่าห์ ของเราก็นำพาเรื่องดีเข้ามาสู่ทีม คุณสามารถรับรู้ได้ถึงพลังงานบวกที่ได้รับการส่งต่อซึ่งกันและกัน คุณสามารถรับรู้ได้ถึงความภาคภูมิใจของบรรดานักเตะในยามที่มีนักเตะแบบเขาอยู่ในทีม อิมแพคที่นักเตะเหล่านี้มีในแต่ละวันมันยิ่งใหญ่มากๆ และในบางครั้งพวกเขาไม่คิดถึงเรื่องพวกนี้เลยด้วยซ้ำ”

“พวกเขามีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อผมพูดถึงความต้องการ ผมหมายถึงความต้องการจากทุกๆคน โค้ชทุกคน, เพื่อนร่วมทีม, การทำงานต่างๆในระดับสูงเพื่อคอยติดตามผลงานของนักเตะกลุ่มนี้”

“นี่คือความท้าทายอย่างมากของ อิยิปต์ การมีนักเตะแบบนี้ในทีม เราทุกคนต้องยกระดับความสามารถของเราและต้องทำมันให้สำเร็จ”

ซาล่าห์ ทำไปแล้ว 51 ประตูกับอีก 29 แอสซิสต์ในการลงสนามให้กับ อิยิปต์ และมีส่วนช่วยพาทีมเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2018

เขายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ แม้จะมีข่าวลือการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังทำไปแล้ว 6 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

ที่มา: soccersuck