โค้ชไวกิ้งชี้ ‘กาบี้’ ล้ำก่อนยิง-รับ ‘กระทิง’ ควรชนะ

โค้ชไวกิ้งชี้ ‘กาบี้’ ล้ำก่อนยิง-รับ ‘กระทิง’ ควรชนะ

สตาเล่ โซลบัคเค่น กุนซือ นอร์เวย์ ยอมรับ สเปน คือทีมที่ดีกว่าสมควรชนะ ขณะเดียวกันยืนยัน กาบี้ ผู้ยิงประตูชัยมาจากตำแหน่งล้ำหน้าก่อนอย่างชัดเจน

“ไวกิ้ง” นำโดยสตาร์อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ไม่ดีพอจะเก็บแต้มในบ้านตัวเองแพ้ 1-0 โดย กาบี เก็บตกจังหวะขลุกขลิก ยิงประตูชัยในนาที 49 ซึ่งมีการเช็คล้ำหน้าแต่ VAR ยืนยันใสสะอาด

อย่างไรก็ตาม โซลบัคเค่น มีมุมมองที่ต่างออกไป ให้สัมภาษณ์หลังทีมของเขาหมดสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ต้องรอลุ้นโควต้าเพลย์ออฟ โดยเหลือเกมในมืออีกหนึ่งนัด

“สเปน สมควรชนะแล้ว พวกเขาเหนือกว่าและเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม ขณะที่เราตกเป็นรองอยู่หลายช่วงเวลา” อดีตนายใหญ่ วูล์ฟส์ เริ่มกล่าว

“ผมดูภาพช้าแล้ว และคิดว่าประตูที่ สเปน ยิงได้นั้น ล้ำหน้าอย่างชัดเจน, กาบี ล้ำหน้าไปครึ่งเมตรและกระโดดหลบลูกยิง แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างเพราะทีมที่ดีกว่าเป็นผู้ชนะ”

“ผมจะเดินหน้าคุมทีมต่อไป ตราบใดที่ผมยังมีความมุ่งมั่น และรู้สึกว่ายังสามารถสร้างผลงานให้ชาติได้”

ทางฝั่ง กาบี ถูกถามถึงจังหวะปัญหาเช่นกัน ภายหลังเขาเป็นฮีโร่ให้ “กระทิงดุ” จูงมือเข้ารอบสุดท้ายกับ สก็อตแลนด์

“ผมรู้สึกตื่นเต้นเพราะผมไม่รู้ว่าจังหวะนี้ โมราต้า ล้ำหน้าหรือไม่ แต่สุดท้ายผมแฮปปี้ที่กรรมการให้ประตู” มิดฟิลด์วัย 19 ปีจาก บาร์เซโลน่า กล่าวบ้าง

“ผมมีความสุขกับผลการแข่งขัน เราเล่นได้ดีมากและควรเป็นผู้ชนะ เรารู้ว่า นอร์เวย์ เป็นทีมที่มักทำพลาดในแดนตัวเอง และเราก็ฉวยโอกาสได้”

ที่มา: soccersuck