โดดเรียนมาซ้อม! วูล์ฟส์เรียก ‘เด็ก 15’ รอเดบิวต์ชนปืน

โดดเรียนมาซ้อม! วูล์ฟส์เรียก ‘เด็ก 15’ รอเดบิวต์ชนปืน

แกรี่ โอนีล ผู้จัดการทีมวูล์ฟสแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เรียก เวส โอโคดูวา แบ็ควัยเพียง 15 ปี มาซ้อมทีมชุดใหญ่ ก่อนทำศึก อาร์เซน่อล วันเสาร์นี้

โอโคดูวา จะกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงสนามให้สโมสรทันทีหากได้ลงเล่นเกมที่โมลินิวซ์ กราวน์ โดยเขามีอายุเพียง 15 ปี 344 วันเท่านั้น

เคร็ก ดอว์สัน, เนลสัน เซเมโด้, มาเตอุส คุนญ่า, เปโดร เนโต้ และฌอง-ริการ์ เบลเลการ์ด ต่างไม่พร้อมลงสนามขณะที่ ฮวาง ฮี-วาน และไรอัน เอต-นูรี ก็ไม่ฟิตพอเป็นตัวจริง ส่วนมาริโอ เลอมิน่า และปาโบล ซาราเบีย ก็มีอาการเจ็บติดตัวอยู่

“บางทีเราอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะอยู่ได้ แต่มุมบวกคือมีนักเตะดาวรุ่งมากมายที่จะมีส่วนร่วมในเกมกับอาร์เซน่อล” โอนีล กล่าว

“มันอาจเป็นเกมเดบิวต์ของนักเตะดาวรุ่งสัก 1-2 คน ตั้งแต่ออกสตาร์ตเลย”

“ถ้าให้พุดตามตรง บางคนที่เป็นตัวสำรองผมยังแทบไม่รู้จักเลยนะ พวกเขาลงซ้อมกับทีมเยาวชนมากกว่าเราอีก แต่พวกเขามาอยู่กับเราเมื่อวันศุกร์ และมีอยู่คนหนึ่งยินดีที่จะโดดเรียนวิทยาศาสตร์เมื่อเช้านี้เพื่อมาซ้อมกับเรา”

“ผมหวังว่าเขาจะสนุกกับเรามากกว่าที่นั่งเรียนวิทยาศาสตร์นะ! เขาพร้อมสำหรับเกมนี้”

หาก โอโดดูวา ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกจะเป็นนัเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ลำดับ 2 ต่อจาก อีธาน เอ็นวาเนรี ของอาร์เซน่อล ที่เดบิวต์ในวัน 15 ปี 181 วัน ในเกมชนะเบรนท์ฟอร์ด เมื่อฤดูกาลก่อน

ที่มา: soccersuck