โปรเจคท์3ปี! ‘เซอร์จิม’ หวังนำผีจบยุค ‘เรือ-หงส์’

โปรเจคท์3ปี! ‘เซอร์จิม’ หวังนำผีจบยุค ‘เรือ-หงส์’

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมุ่งมั่นจะล้ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สองอริฉกาจให้ได้โดยวางแผนโปรเจคท์ไว้ 3 ปี

ภายหลังทางการอนุมัติให้ซื้อหุ้น 27.7% ของ “ปีศาจแดง” เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แรทคลิฟฟ์ ให้สัมภาษณ์สื่อเผยแผนต่างๆ แล้วก็ถูกถามถึง “หงส์แดง” กับ “เรือใบ” สองผู้ครองความยิ่งใหญ่

“เราต้องเรียนรู้อีกมากจากเพื่อนบ้านผู้น่ารำคาญ รวมทั้งเพื่อนบ้านอีกทีมนึง พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีมาพักใหญ่แล้ว” แรทคลิฟฟ์ เริ่มกล่าว

“ทั้งสองสโมสร ต่างบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ และเต็มไปด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยม ภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีความมุ่งมั่นเหมาะกับทีมชั้นนำ”

“ผมให้ความเคารพอย่างสูง แต่ยังไงก็ตาม ทั้งคู่คือศัตรูเรา ดังนั้นไม่มีอะไรที่ผมต้องการ มากไปกว่าการล้มสองทีมนั้นลงจากแท่นที่พวกเขายืนอยู่”

แมนฯ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ลีก 3 สมัยติด และทริปเปิ้ลแชมป์ทีมล่าสุด กำลังถูก พรีเมียร์ ลีก สอบสวน 115 ข้อหาการเงินและ แรทคลิฟฟ์ ถูกถามถึงโอกาสโดนลงโทษ

“ผมคงไม่ขอให้เรื่องนั้นเกิดขึ้น ผมแค่ต้องการถล่มพวกเขาบนสนามฟุตบอล!” มหาเศรษฐีอังกฤษวัย 71 ปีให้คำตอบ

“แน่นอนว่าเราวางแผนกันไว้ 3 ปีเพื่อไปถึงจุดนั้น เพราะแฟนบอลคงหมดความอดทนหากเราทำโปรเจคท์ด้วยระยะ 10 ปี”

“มันไม่สมเหตุสมผลเช่นกัน หากเราต้องการเห็นฟุตบอลเทียบที่ดีเทียบเท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ซีซั่นหน้า”

“ถ้าเราให้ความหวังที่ผิดๆ พวกเขาจะผิดหวัง สิ่งสำคัญคือผู้คนต้องได้เห็นพัฒนาการของทีม เพราะการทำให้ ยูไนเต็ด ก้าวเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลกไม่ใช่เรื่องง่าย”

ที่มา: soccersuck