โรม่าประกาศยืม ‘ฮุยจ์เซ่น’ หลังดาวรุ่งม้าลาย

โรม่าประกาศยืม ‘ฮุยจ์เซ่น’ หลังดาวรุ่งม้าลาย

โรม่า ยักษ์ใหญ่เซเรีย อา ประกาศทางการยืนยันคว้า ดีน ฮุยจ์เซ่น เซ็นเตอร์แบ็คพลังหนุ่มเข้ามาจาก ยูเวนตุส ทีมร่วมลีก ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล แบบไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด

ก่อนหน้านี้ตอนต้นเดือน โฟรซิโนเน่ อีกหนึ่งคู่แข่ง เซเรีย อา บรรลุข้อตกลงเพื่อยืม ฮุยจ์เซ่น ได้แล้ว แต่สถานการณ์ต้องพลิกผันเมื่อ “หมาป่ากรุงโรม” ลงมาแจมในดีล

คริส สมอลลิ่ง กับ มาราช คูมบุลล่า เจอปัญหาบาดเจ็บ ส่วน อีวาน เอ็นดิคก้า ต้องไปแข่งบอลแอฟริกา และนั่นทำให้ โรม่า ต้องการกำลังเสริมกองหลังตัวกลางเพื่อต่อเส้นทางลุ้นท็อปโฟร์

ขณะเดียวกัน ทีมดังจากเมืองหลวง เจอข้อจำกัดกฎการเงิน จึงต้องมองไปที่การยืมดาวรุ่งเพื่อประหยัดงบประมาณ และสุดท้ายลงเอยที่ ฮุยจ์เซ่น โดยเชื่อกันว่าจ่ายค่ายืม 650,000 ยูโร

“มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเลยในการเลือก โรม่า” ฮุยจ์เซ่น กล่าวพร้อมรับเสื้อหมายเลข 3 ในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก้

“ผมย้ายร่วมสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งมีเฮดโค้ชที่ยอดเยี่ยม และนักเตะระดับแชมป์เปี้ยนส์อีกหลายคน, หวังว่าเราจะได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายร่วมกัน”

กองหลังดัทช์วัย 18 เคยเป็นเด็กปั้น มาลาก้า และถูก “ม้าลาย” ดึงร่วมทีม 3 ปีก่อน กระทั่งถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ แล้วเพิ่งรับโอกาสลงสนาม 1 นัดเป็นสำรองท้ายเกมบุกชนะ เอซี มิลาน 1-0

“ฮุยจ์เซ่น คือหนึ่งในกองหลังตัวกลางที่มีพรสวรรค์มากสุดของยุโรป” โจเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายใหม่กล่าวบ้าง

“ฮุยจ์เซ่น จะกลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปในอนาคต และตอนนี้เราสามารถช่วยเหลือได้… แต่ด้วยเหตุผลด้านกฎการเงิน มันจึงเป็นดีลแบบยืมตัวเท่านั้น และเขายังคงเป็นนักเตะ ยูเวนตุส”

ที่มา: soccersuck