‘โอนีล’ โนคอมเมนต์ ‘เปาแอตเวลล์’ ริบประตู ‘ฮีชาน’

‘โอนีล’ โนคอมเมนต์ ‘เปาแอตเวลล์’ ริบประตู ‘ฮีชาน’

แกรี่ โอนีล กุนซือทีม วูล์ฟส์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึง สจ๊วร์ต แอตเวลล์ ผู้ตัดสินในเกมพบกับ บอร์นมัธ ภายหลังกลายเป็นประเด็นอีกครั้งจากการริบประตูของ ฮวาง ฮี-ชาน ในเกมพ่ายบอร์นมัธ 1-0

แอตเวลล์ ตกอยู่ในสปอร์ตไลท์อีกครั้งหลังทำหน้าที่ VAR ปฏิเสธจุดโทษของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถึง 3 ครั้งในการพ่ายแพ้ต่อ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งทำให้ ฟอเรสต์ ออกมาวิจารณ์ในเรื่องที่เขาเป็นแฟนบอลของ ลูตั้น ทาวน์ คู่แข่งลุ้นหนีตกชั้น

ขณะที่ในเกมที่ มูลินิวซ์ แอตเวลล์ ได้ลงทำหน้าที่ในสนามและกลายเป็นศูนย์กลางความพายุอีกครั้งหลังริบประตูของ ฮวาง ฮี-ชาน โดยจับฟาวล์ มัทเธอุส คุนญ่า กับ จัสติน ไคลเวิร์ต ในจังหวะขึ้นเกม

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ถูกจัลฟาวล์แบบเรียลไทม์ แต่ แอตต์เวลล์ เลือกที่จะฟังคำแนะนำจาก VAR ที่ทำหน้าที่โดย ดาร์เรน อิงแลนด์ เพื่อชมอีกครั้งบนจอข้างสนาม

ทางด้าน โอนีล ไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใครั้งนี้ แม้จะร่ายยาวเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ VAR ในฤดูกาลนี้ แต่เขายืนยันว่าไม่มีปัญหากับการทำหน้าที่ของ แอตต์เวลล์ ในเกมนี้

“ไม่ ผมไม่มีความกังวลเลย ผมหวังว่าเขาโอเคนะ สำหรับไม่กี่วันที่ยากลำบากสำหรับเขา ผมหวังว่าเขาจะโอเค” โอนีลกล่าว

“ผมไม่มีความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขา ผมคิดว่ามันสำคัญกว่าที่ผมจะโฟกัสไปที่ทีมของผมและวูล์ฟส์อย่างเต็มที่”

“ผมใช้เวลามากมายในฤดูกาลนี้เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับ VAR และการตัดสินใจของผู้ตัดสิน และผมไม่มีความคิดเห็นใดๆเลย คนอื่นๆจะได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่โฟกัสของผมอยู่ที่ทีมเท่านั้น”

“ผมได้ตอบคำถามของพวกคุณหลายครั้งแล้วหลังจากผ่านไปหลายเกม สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังเกมก็คือผมออกมาคร่ำครวญหรือไม่เกี่ยวกับการตัดสินในสนาม”

“มันไม่ได้ช่วยใครเลย ปล่อยให้คนเหล่านั้นหาคำตอบที่ถูกต้องกันดีกว่า และให้ผมคิดหาวิธีที่จะทำให้ทีมๆนี้เก็บแต้มเพิ่มระหว่างตอนนี้ไปจนจบฤดูกาล”

ที่มา: soccersuck