‘โอเว่น’ ชี้ ‘บังโม’ ไม่เคยเป็นยอดดาวยิง

‘โอเว่น’ ชี้ ‘บังโม’ ไม่เคยเป็นยอดดาวยิง

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ชี้ว่า โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ แข้งฟาโรห์ของ ลิเวอร์พูล นั้นไม่เคยเป็นยอดดาวยิงเลยหลังพลาดโอกาสทองหลายต่อหลายครั้งในเกมเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลิเวอร์พูล ทำได้แค่คว้าผลเสมอคว้า 1 คะแนนกลับไปจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสกอร์ 2-2 ส่งผลพวกเขาหล่นมาเป็นรองจ่าฝูง

โอกาสในการลุ้นแย่ง แชมป์พรีเมียร์ลีก เปิดกว้างมากขึ้นจากช่องว่างของคะแนนระหว่างพวกเขากับ อาร์เซนอล จ่าฝูงที่คะแนนเท่ากันแต่ประตูได้เสียดีกว่าและ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามอยู่ 1 คะแนน

ทางด้าน “ตำนานสโต๊ก” ก็ได้ออกมาให้ความเห็นในเกมแดงเดือดหนที่ผ่านมาว่า เขาผิดหวังในตัวของ โม ที่พลาดโอกาสหลายต่อหลายครั้งในการบวกสกอร์เพิ่มในเกมนี้โดยเฉพาะในครึ่งแรก

“เขาพลาดโอกาสไปสองสามครั้งในเกมวันนี้ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะคาดหวังว่าเขาจะทำประตูได้” โอเว่น กล่าว “วันนี้ผลงานของเขาดรอปลงไป”

“แต่เขายังยิงจุดโทษได้ดี ทำให้ผู้รักษาประตูหลงทาง และมันเป็นความรู้สึกที่ดีนะเวลาคุณยิงบอลออกไปแล้วเห็นผู้รักษาประตูพุ่งไปอีกฝั่ง มันเป็นเรื่องของความกดดัน ไม่มีการร่วมฉลองประตูจากจังหวะนั้น แต่เขาก็จัดการมันได้ดี”

“ซาล่าห์ ขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง แต่เขาไม่เคยเป็นตัวจบสกอร์ที่ยิ่งใหญ่ แม้ว่าเขาจะพัฒนาความเฉียบขาดขึ้นมาได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและทำได้หลายประตู”

“พวกเขาจะต้องผิดหวังที่เขาพลาดโอกาสหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่เขาควรทำได้อย่างน้อยหนึ่งประตู

ที่มา: soccersuck