ใครสนบ้าง? ‘ทูเคิ่ล’ รับชื่นชอบช่วงเวลาในพรีเมียร์ลีก

ใครสนบ้าง? ‘ทูเคิ่ล’ รับชื่นชอบช่วงเวลาในพรีเมียร์ลีก

โธมัส ทูเคิ่ล ที่ใกล้จะออกจากตำแหน่งกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับชื่นชอบช่วงเวลาตอนที่คุมทีมในพรีเมียร์ลีก ให้หลังเป็นข่าวรับงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มีการคอนเฟิร์มมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ว่า ทูเคิ่ล จะออกจากตำแหน่งกุนซือ “เสือใต้” ในซัมเมอร์นี้หลังจากฟอร์มที่ไม่ดีจนพลาดแชมป์บุนเดสลีก้า

อย่างไรก็ตามผลงานช่วงหลังของพวกเขาดีขึ้นและยังมีลุ้นแชมเปี้ยนส์ลีกโดยจะลงสนามพบ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศนัดสองคืนนี้ (พุธ) จนทำให้มีข่าวว่า ทูเคิ่ล อาจลงเอยด้วยการอยู่ต่อ

บาเยิร์น พบกับปัญหาในการตามหากุนซือใหม่หลังเป้าหมายแบบ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์, ชาบี้ อลอนโซ่ และ ราล์ฟ รังนิค ต่างปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ยืนยันแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่เรื่องราวจะพลิกผันจนเขาได้คุม บาเยิร์น ต่อไป

เมื่อถามว่าเขาจะไปทำงานที่ไหนในฤดูกาลหน้า ทูเคิ่ล ตอบว่า “ต้องบอกว่าแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่กับ บาเยิร์น ต่อเพราะเรามีข้อตกลงกันแล้ว ไม่มีอะไรให้กังขากับข้อตกลงในตอนนี้”

“เราเลือกมาอยู่ในจุดนี้ เป็นทางฝั่งสโมสรที่เริ่มเรื่องนี้นะ มันเป็นแบบนั้นและผมก็โอเค”

“ผมไม่จำเป็นต้องเพิ่มไฟการแข่งขันในตัวเองเพราะผมอยากคว้าชัยชนะเสมอ ผมคิดถึงเรื่องการพัฒนาทีมอยู่เสมอหรือไม่ก็การเป็นโค้ชของผม”

“เราลุยเต็มที่นะ มันจะส่งผลอะไรต่อที่ๆผมจะได้ไปอยู่ในฤดูกาลหน้ารึเปล่า? อาจจะไม่นะ บางทีไม่ว่าจะออกหน้าไหนผมก็อาจเลือกไปพักร้อน ไว้ค่อยว่ากัน”

นอกเหนือจากนี้เทรนเนอร์ชาวเยอรมันยอมรับว่าอยากกลับไปทำงานในแดนผู้ดีอีกครั้ง หลังพบกับช่วงเวลาอันพิเศษระหว่างทำงานที่พรีเมียร์ลีก

“ไม่ใช่ความลับเลยว่าผมรักตอนที่อยู่กับ เชลซี ผมรักตอนที่อยู่ในอังกฤษและผมรักตอนที่อยู่ในพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากและผมจดจำได้เป็นอย่างดี”

ที่มา: soccersuck