ให้เวลาหน่อย! ฮาวเชื่อ ‘โตนาลี,กีมาเรส’ เล่นร่วมกันได้

ให้เวลาหน่อย! ฮาวเชื่อ ‘โตนาลี,กีมาเรส’ เล่นร่วมกันได้

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บอกว่าต้องให้เวลากับ ซานโดร โตนาลี ในการปรับตัวและเชื่อว่าเขาจะเล่นร่วมกับ บรูโน่ กีมาเรส ได้ไม่มีปัญหา

นิวคาสเซิ่ล จ่ายไป 52 ล้านปอนด์กับการเซ็นสัญญา โตนาลี มาในซัมเมอร์นี้ แต่เขายังโชว์ฟอร์มเหมือนที่โดนคาดหวังเอาไว้ไม่ได้

แดนกลางของ “สาลิกาดง” ก็ถูกวิเคราะห์อย่างหนักในซีซั่นนี้ โดยหลายคนเชื่อว่าพวกเขาจำเป็นต้องเซ็นสัญญามิดฟิลด์ตัวโฮลบอลหรือตัวรับมาช่วยแต่ ฮาว ไม่คิดแบบนั้น

เมื่อถามว่าทีมของเขาขาดนักเตะในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับไปหรือไม่ ฮาว ตอบว่า “ในความเห็นของผมแล้วไม่หรอกนะ เรามีนักเตะ 3 คนที่เล่นในตำแหน่งนั้นได้ดังนั้นผมไม่อยากเพิ่มคนที่ 4 เข้ามา”

โตนาลี ประเดิมสนามได้ยอดเยี่ยมในเกมชนะ แอสตัน วิลล่า หลังยิงได้ตั้งแต่นาทีที่ 6 ของเกมแต่หลังจากนั้นมาก็ยังเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้

“ผมอยากให้เขาเป็นตัวของเขาเอง ซึ่งเขาเป็นคนที่มีเทคนิคโดดเด่น, เป็นคนที่คล่องแคล่วมาก สำหรับผมแล้วเขาเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง แต่เราต้องให้เวลากับเขา ผมไม่คิดว่าเราจะตัดสินเขาหรือนักเตะใหม่คนไหนได้ในเวลาแค่เดือนเดียว ให้เวลาและอดทนไว้ เพราะผมทราบถึงคุณภาพของนักเตะที่เรามี”

“ไม่กังขาหรอกว่าเราจะเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้ เขามาอยู่กับทีมได้ไม่นานแต่ฟอร์มในเกมที่พบกับ วิลล่า ก็อยู่ในระดับสูง ไม่เซอร์ไพรส์เลยนะที่เขาเล่นได้แบบนั้นเพราะเขาได้ปรีซีซั่นกับเรา ซึ่งเป็นเวลา 4 สัปดาห์นิดๆของการซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะได้คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีม”

“นับตั้งแต่นั้นมาเขาไม่ค่อยจะได้ซ้อมกับเราเลย เกมทีมชาติเอย, อาการบาดเจ็บ ผมคิดว่าเขาได้ซ้อมหนเดียวในเวลาเกือบเดือน ซึ่งก็พอจะบอกคุณได้ เป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะใหม่ทุกคนที่ผสมผสานเข้าสู่ทีม คุณต้องได้ซ้อมอย่างสม่ำเสมอ”

“เขาปรับตัวได้ดีนะ เขามีบุคลิกที่สุดยอด, แน่วแน่, ทุ่มเทให้กับโปรเจ็คท์ของทีมและเขาจะเติบโตเมื่อเวลาผ่านไป”

“ต้องจำไว้ด้วยว่าเขายังเป็นนักเตะอายุไม่เยอะ ดังนั้นผมดีใจนะ, ดีใจกับเขา, ที่ได้รับการต้อนรับจากแฟน มิลาน นั่นคือตัวบ่งบอกว่าเขาปฏิบัติตัวเองยังไงตอนอยู่กับ มิลาน และเป็นนักเตะที่ดีขนาดไหน, เป็นการยอมรับเขาที่ทุ่มเททุกสิ่งให้สโมสร บ่งบอกว่าเขาเป็นแข้งพรสวรรค์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดไหน”

อย่างไรก็ตามเกิดคำถามขึ้นว่า โตนาลี จะเล่นเคียงข้างกับ บรูโน่ กีมาเรส ได้หรือไม่หลังยังไม่แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนเข้าขากัน แต่ ฮาว เชื่อว่าทั้งสองคนเล่นร่วมกันได้

“ผมเข้าใจประเด็นนะแต่พวกเขาเล่นด้วยกันได้ พวกเขาเป็นสองนักเตะระดับท็อปที่มีมันสมองคล้ายๆกัน ผมไม่มีปัญหาในเรื่องนั้น ส่วนสำคัญในความสำเร็จของเราคือการทำให้ทั้งสองคนเข้ากับองค์ประกอบในแดนกลางของเราและทำให้แน่ใจว่าทีมขับเคลื่อนไปได้”

ที่มา: soccersuck