ไปหยิบเอง! EPL สั่งห้าม ‘บอลบอย’ คืนลูกให้ผู้เล่น

ไปหยิบเอง! EPL สั่งห้าม ‘บอลบอย’ คืนลูกให้ผู้เล่น

พรีเมียร์ ลีก อัพเดทกฎใหม่ ห้ามเด็กเก็บบอลคืนลูกโดยตรง และให้วางไว้บริเวณกรวยข้างสนาม เพื่อให้เหล่านักเตะหยิบไปเล่นต่อเอง ด้วยเหตุผลคือความกังวลว่าระบบเก่า อาจทำให้ทีมเจ้าบ้านใช้ฉกฉวยความได้เปรียบ

แนวทางใหม่ของ พรีเมียร์ ลีก จะเริ่มบังคับใช้ทันทีในเกมสัปดาห์นี้ โดยเจ้าหน้าที่ พรีเมียร์ ลีก ยืนยันว่าการกระทบกระทั่งระหว่าง มาร์ค โรบินส์ กุนซือ โคเวนทรี กับเด็กเก็บบอล วูล์ฟส์ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมเมื่อช่วงกลางเดือน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

Sky Sports

เผยเบื้องหลัง กระแสตอบรับจากสโมสรทั้งหลาย รวมถึงจากเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมการแข่งขัน ทำให้ทาง พรีเมียร์ ลีก ตัดสินใจอนุมัติการเปลี่ยนแปลง

นับแต่นี้ไป การแข่งขัน พรีเมียร์ ลีก จะกำหนดพื้นที่สำหรับตั้งลูกไว้ที่ข้างสนาม 10 จุด และที่เส้นหลังของแต่ละฝั่งอีก 2 จุด เพื่อให้เหล่านักเตะหยิบไปเล่นต่อเอง

“เมื่อลูกบอลออกนอกสนาม โดยไม่สามารถนำกลับมาได้อย่างรวดเร็ว เหล่าผู้เล่นจะต้องไปที่จุดมาร์คที่ใกล้ที่สุด เพื่อนำลูกกลับมาเล่นด้วยตัวเอง” กฎใหม่ของ พรีเมียร์ ลีก เขียนระบุ

“เด็กเก็บบอล ไม่มีสิทธิคืนลูกโดยตรงแก่เหล่าผู้เล่น และสิ่งที่ต้องทำคือการนำลูกกลับไปทดแทนในจุดที่ว่างอยู่”

“เมื่อเป็นไปได้ เด็กเก็บบอล ควรอยู่หลังป้ายสกอร์บอร์ด โดยไม่เข้าใกล้จุดมาร์ค เพื่อแสดงความชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่คืนลูกแก่เหล่าผู้เล่นโดยตรง”

ที่มา: soccersuck