ไปอีกหนึ่ง… ผีเฟิร์ม ‘เมอร์เทอห์’ ลาตำแหน่งผอ.ฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เทอห์ จะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลและอำลาจากสโมสร

เมอร์เทอห์ วัย 53 ปี ถูกแต่งตั้งเข้ารับงานตำแหน่งนี้เมื่อปี 2021 โดยนับตั้งแต่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าถือหุ้นส่วนน้อยของสโมสรอย่างเป็นทางการ ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมาย อาทิ การตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า เข้ามาทำงานเป็นซีอีโอ

หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด ได้ทาบทาม เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลสโมสรเซาท์แธมป์ตัน ซึ่งคาดว่าเขาจะเข้ามารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคคนใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ปีศาจแดง” ก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เมอร์เทอห์ จะออกจากตำแหน่งและอำลาจากสโมสรให้หลังทำงานมาเป็นเวลานานเกือบ 11 ปี

“เราขอขอบคุณ จอห์น สำหรับการทำงานอย่างซื่อสัตย์เป็นเวลาหลายต่อหลายปี และสำหรับความช่วยเหลือและความซื่อตรงในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง เขาอำลาจากสโมสรไปโดยที่เราขออวยพรให้เขาโชคดีกับอนาคต” เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

The Athletic

รายงานว่า เมอร์เทอห์ จะลงจากตำแหน่งเพื่อทำให้การปรับโครงสร้างของสโมสรเรียบง่ายขึ้น โดยตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาผ่านการจับงานมาหลายตำแหน่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ในตอนแรกมีการคาดการณ์ว่า เมอร์เทอห์ จะได้รับข้อเสนอเป็นบทบาทใหม่กับสโมสร โดยมี แดน แอชเวิร์ธ ที่ปัจจุบันโดนนิวคาสเซิ่ล จับ gardening leave เข้ามาเป็นตัวแทนของเขา

ที่มา: soccersuck