ไปแล้วไปลับ! ‘ชีค’ ไม่เปลี่ยนใจรีเทิร์นฮุบผี

ไปแล้วไปลับ! ‘ชีค’ ไม่เปลี่ยนใจรีเทิร์นฮุบผี

ไมค์ คีแกน นักข่าวจาก

เดลี่ เมล

ยืนยันว่ามีโอกาส “0%” ที่ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี จะเปลี่ยนใจกลับมาเดินดีลเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชีค ยาสซิม ขอซื้อหุ้น 100 เปอร์เซ็นต์จากตระกูลเกลเซอร์ แต่ข้อเสนอของเขาถูกปฏิเสธกลับมา

เป็นที่เข้าใจกันว่าข้อเสนอสุดท้ายที่ ชีค ยาสซิม เสนอไปนั้นมีมูลค่าเกือบ 2 เท่าของมูลค่าการตลาดที่ 3.5 พันล้านดอลลาร์ และมีแผนลงทุนเพิ่มเติมอีก 1.5 พันล้านดอลลาร์ แต่เมื่อข้อเสนอไม่ถูกตอบรับก็ถอนตัวไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

โอกาสตกเป็นของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และมีรายงานมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เตรียมปิดดีลซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามข้อเสนอซื้อหุ้นของ แรตคลิฟฟ์ เจอความล่าช้าเกี่ยวกับรายละเอียดขั้นสุดท้าย ทำให้ไม่สามารถปิดดีลตามกำหนดเดิมภายในสัปดาห์นี้ได้

นั่นทำให้แฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด บางกลุ่มมโนว่า ชีค ยาสซิม อาจกลับไปที่โต๊ะเจรจาเพื่อพูดคุยกับครอบครัวเกลเซอร์อีกครั้งหรือไม่

กระนั้นล่าสุด คีแกน ยืนยันว่า ชีค ยาสซิม มูฟออนจากดีลเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งนี้จะไม่กลับมาทำร้ายผม แต่ผมได้ถามคำถามนี้กับคนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้เมื่อวาน ส่วนคำตอบที่ได้น่ะเหรอ? ‘โอกาสเป็นศูนย์’ ” คีแกน กล่าว

ชีค ยาสซิม มองว่าถูก ตระกูลเกลเซอร์ขูดรีดมากเกินไป ทำให้ล้มแผนการซื้อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด และเขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ต้องปิดมหากาพย์ที่ยาวนานถึง 9 เดือนนี้

มีข่าวลือว่ามหาเศรษฐีกาตาร์อาจสนใจลงทุนกับทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แทน หลังจาก แดเนี่ยล เลวี่ ประธาน “ไก่เดือยทอง” เพิ่งออกมายอมรับเมื่อเดือนก่อนว่าเขาพร้อมจะรับฟังข้อเสนอขอซื้อหุ้นบางส่วนหากมีผู้สนใจ

ที่มา: soccersuck