ไม่ถึงร้อย! ‘เออเนสส์’ เผยจ่าย 95 ลย. ซื้อ ‘เคน’

ไม่ถึงร้อย! ‘เออเนสส์’ เผยจ่าย 95 ลย. ซื้อ ‘เคน’

อูลี่ เออเนสส์ ประธานกิตติมศักดิ์ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยสโมสรจ่ายเงิน 95 ล้านยูโร (82 ล้านปอนด์) เพื่อซื้อ แฮร์รี่ เคน จาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่งเป็นจำนวนที่ต่ำกว่ารายงานจากสื่อ

ก่อนหน้านี้ปรากฎรายงานตรงกัน “เสือใต้” จ่ายเงินเบื้องต้นอย่างน้อย 100 ล้านยูโร พร้อมแอดออนอีกส่วนหนึ่งเพื่อซื้อ เคน อย่างไรก็ตาม เออเนสส์ เปิดเผยจำนวนที่แน่ชัดนั้นต่ำกว่านั้น

“เราจ่ายเงินแค่ 95 ล้านยูโรเพื่อซื้อ เคน” ผู้บริหารวัย 71 ปี กล่าวกับ

สื่อบ้านเกิดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์

นับตั้งแต่ย้ายสังกัด เคน ยังรักษาผลงานยอดเยี่ยมยิง 9 แอสซิสต์ 5 จาก 10 นัดทุกรายการ ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ทีมเก่าก็ร้อนแรงเก็บ 20 แต้มจาก 8 นัดแรกนำจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ด้วยลูกได้เสีย

ในบทสัมภาษณ์เดียวกัน เออเนสส์ ยังเปิดเผยถึงความสัมพันธ์กับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ อดีตผู้จัดการทีมซึ่งโดนปลดช่วงต้นปี รวมถึง โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานโกล์ผู้เคยนั่งแท่นซีอีโอสโมสร

“ผมไม่ใช่คนสั่งปลด นาเกลส์มันน์ และตอนนี้้เราสามารถบอกได้แล้วว่า นั่นไม่ใช่การตัดสินใจที่ชาญฉลาดเลย” อดีตดาวยิงทีมชาติเยอรมนี กล่าวเพิ่มเติม

“นาเกลส์มันน์ ฟื้นฟูตัวเองได้ดี และตอนนี้เขาสดชื่นสุดๆ และพร้อมเดินหน้าต่ออย่างเต็มที่กับการคุมทีมชาติ”

“ขณะเดียวกันการแต่งตั้ง คาห์น ในตำแหน่งซีอีโอคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ และเมื่อรู้ว่าเขาไม่สามารถทำงานนี้ได้ ผมจึงให้ คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ เข้ามาแทนที่”

“ผมคาดการณ์ว่าในอีก 6-12 เดือนเราจะมีทีมงานครบทุกตำแหน่งตามที่ บาเยิร์น สมควรมี และหลังจากนั้นผมกับ รุมเมนิกเก้ จะรีไทร์จากการเป็นผู้ให้คำปรึกษา”

“แต่ตอนนี้เรายังมีหน้าที่ให้ทำอีกหลายอย่าง จนกว่าเราจะเห็นว่า บาเยิร์น กลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck