ไม่น่าไปเลย… สื่อเผย ‘เฮนโด้’ อยากหนีซาอุกลับ EPL

ไม่น่าไปเลย… สื่อเผย ‘เฮนโด้’ อยากหนีซาอุกลับ EPL

สื่ออังกฤษหลายสำนักพร้อมใจรายงาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่มีความสุขกับชีวิตที่ อัล-อิตติฟาค ของ ซาอุดิอาระเบีย และอดีตมิดฟิลด์กัปตัน ลิเวอร์พูล ต้องการย้ายออกทันทีเพื่อหวนสู่ พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน ยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่น แอนฟิลด์ เพื่อย้ายไปร่วมงานกับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่ อิตติฟาค โดย “หงส์แดง” ได้ค่าตัวตอบแทน 12 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม วันเสาร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวทั้ง

เดลี่ เมล

เทเลกราฟ

และ

เดอะ ไทม์ส

ร่วมกันยืนยัน เฮนเดอร์สัน ในวัย 33 ปี กำลังเจอปัญหาปรับตัวที่ประเทศใหม่

นับแต่ย้ายไป เฮนเดอร์สัน รับปลอกแขนกัปตันทันที ลงสนาม 17 นัดทำ 4 แอสซิสต์ ขณะที่ผลงานทีม ไม่ชนะใคร 8 เกมติดจมอันดับ 8 ตามจ่าฝูง 28 แต้ม จนเจ้านายอย่าง เจอร์ราร์ด ก็เจอความกดดันหนัก

เอียน ฟอสเตอร์ มือขวา เจอร์ราร์ด ผู้มีส่วนสำคัญในการโน้มน้าว เฮนเดอร์สัน ออกจากตำแหน่งไปแล้ว เพื่อกลับไปรับงานคุม พลีมัธ อาร์ไกล์ ทีมลีกรองของบ้านเกิด

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ เฮนเดอร์สัน ไม่มีความสุขคือเรื่องไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะอากาศร้อนอบอ้าว ขณะที่คนดูเฉลี่ย 7,800 คนในสนามความจุ 35,000 ของ อิตติฟาค ก็ไม่ช่วยปลุกใจ

นอกจากนี้กระแสแง่ลบซึ่งกองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้รับจากชุมชุน LGBTQ+ ที่ประเทศบ้านเกิดเพราะย้ายไปเล่นที่ ซาอุฯ ตั้งแต่แรกก็ส่งผลต่อการตัดสินใจ

เฮนเดอร์สัน ยังเหลือสัญญาถึง 2026 แต่เชื่อกันว่าเขายอมรับกับเพื่อนร่วมทีม ถึงความผิดพลาดที่เข้าร่วม อิตติฟาค และกำลังมองหาทางย้ายออกในเดือนมกราคมนี้ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ ลีก หรือทีมอื่นในยุโรป

อย่างไรก็ตาม ค่าเหนื่อยเบื้องต้น 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ เฮนเดอร์สัน คือปัญหาสำคัญ และคาดการณ์ว่าจำนวนดังกล่าวจะต้องลดลงครั้งใหญ่

อีกหนึ่งอุปสรรค คือดีลที่เซ็นกับ อิตติฟาค ใส่เงื่อนไขยกเว้นภาษี ซึ่งจะเป็นโมฆะหาก เฮนเดอร์สัน อยู่ไม่ครบสัญญา ดังนั้นหากเขาเลือกย้ายออกก่อน เตรียมโดนรัฐบาลซาอุฯ ตามเก็บย้อนหลัง โดยปรากฎตัวเลขราว 7 ล้านปอนด์

ที่มา: soccersuck