ไวล์เดอร์แซะ ‘แม็กไกวร์’ ตัวใหญ่ดันล้มง่าย

ไวล์เดอร์แซะ ‘แม็กไกวร์’ ตัวใหญ่ดันล้มง่าย

คริส ไวล์เดอร์ กุนซือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คิดว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ล้มเรียกจุดโทษง่ายเกินไปเมื่อเทียบขนาดตัว พร้อมแสดงความผิดหวังคำตัดสินอีกบางจังหวะ เกมบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2

“ดาบคู่” ออกนำถึงสองครั้ง ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง แต่ “ปีศาจแดง” ตามตีเสมอได้ทุกรอบก่อนแซงคว้าชัย โดย แม็กไกวร์ ยิง 1 เรียกจุดโทษ 1

จังหวะ แม็กไกวร์ โขกตีเสมอ เริ่มต้นโดยฟรีคิกซึ่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ เรียกฟาวล์จาก เมสัน โฮลเกต ทว่า ไวล์เดอร์ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำตัดสินของ ไมเคิล ซาลิสบูรี่ เปาผู้ทำหน้าที่

“ผมต้องบอกว่า รู้สึกผิดหวังมากกับการตัดสิน 2-3 จังหวะในเกมนี้” เฮดโค้ชชาวอังกฤษ กล่าวหลังปราชัยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จมบ๊วยตามเดิม

“เราเสียฟรีคิก ในจังหวะที่ผมไม่รู้ว่าเซ็นเตอร์แบ็คของเรา จะต้องหลีกเลี่ยงยังไง? โฮลเกต โดน การ์นาโช่ แตะลอดขาไปแล้วก็จริง แต่เขาไม่สามารถหายตัวได้”

กลางครึ่งแรกระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายตามหลังอีกครั้ง แม็กไกวร์ เติมเล่นลูกเตะมุมโดน ออสติน ทรัสตี้ พัวพันจนล้ม และแม้ ดีโอโก้ ดาโลท์ เก็บตกส่งลูกตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินชี้จุดโทษก่อน

“สำหรับคนตัวใหญ่ที่มาจากเมือง เชฟฟิลด์ ผมคิดว่า แม็กไกวร์ ค่อนข้างล้มง่ายเกินไป หลังจบเกมผมบอกเขาไปแบบนั้น” ไวล์เดอร์ กล่าวเพิ่มเติม

“ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเร็วเกินไปเช่นกัน และพูดตามตรง ผมคิดว่ามันเป็นจุดโทษที่ง่ายเกินมาก ในกรอบเขตโทษจะมีการสัมผัสกันเสมอ และจังหวะนี้ก็เป็นการสัมผัสแบบเบาสุดๆ”

“คุณอาจบอกว่าจังหวะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงเข้าไปก่อนแล้ว แต่นั่นไม่ใช่ความผิดของเรา เพราะผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแบบทันที”

แม้มองว่าคำตัดสินไม่เป็นใจ แต่ ไวล์เดอร์ ยอมรับพวกเขาต้องโทษตัวเองมากกว่า เพราะซีซั่นนี้ทำสถิติย่ำแย่เสียไปแล้ว 92 ลูก มากสุดตลอดกาลตั้งแต่ พรีเมียร์ ลีก เปลี่ยนเป็นระบบแข่ง 38 นัด

“ยังไงก็ตาม เราต้องมองดูที่ตัวเอง เราป้องกันจังหวะเหล่านั้นได้ไม่ดีพอ เป็นอีกนัดที่เราเสียประตูอย่างย่ำแย่หลายครั้ง ซึ่งไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยในระดับนี้”

“เราบุกมายิง 2 ประตูในการเป็นทีมเยือน แต่เป็นอีกครั้งที่เราไม่ได้กลับไปพร้อมการแข่งขันที่ต้องการ ซึ่งคงเป็นเรื่องราวของเราในฤดูกาลนี้”

ที่มา: soccersuck